Giúp bố mẹ kiềm chế tính nóng nảy của trẻ nhờ tập yoga thường xuyên

Kìm nén sự tức giận không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, chúng ta chớ ngần ngại biểu lộ cảm xúc của mình. Tức giận, khi được thể hiện một cách hiệu quả, sẽ trở nên tích cực… 

Yoga tốt cho mọi người. Những đứa trẻ với tính cách linh hoạt tự nhiên có thể đạt được nhiều lợi ích sức khỏe từ yoga. Cuộc sống của một đứa trẻ cũng gặp stress và bận rộn như người lớn. Yoga mang sự yên bình tới cuộc sống của bọn trẻ và cân bằng tinh thần, kiểm soát tính cách nóng nảy, hay cáu giận.

1. Động tác con rắn (Snake)
kiem-che-tinh-nong-nay-o-tre-nho-tap-yoga-1

Đây là phiên bản khác của tư thế rắn hổ mang (Cobra). Với tư thế này, phần ngực mở rộng. Cơ ngực và bụng được kéo căng, từ đó “đánh thức” cả cơ thể.

2. Động tác chim hồng hạc (Flamingo)


kiem-che-tinh-nong-nay-o-tre-nho-tap-yoga-2

Bé đứng thẳng với hai chân chụm với nhau và tay xòe rộng như đôi cánh, rồi từ từ nhấc một chân để đưa về phía sau. Bé có thể đưa cánh tay lên và xuống giống như một chú chim hồng hạc đang bay. Đây là một cách tốt để tập giữ thăng bằng.

3. Động tác lạc đà (Camel)


kiem-che-tinh-nong-nay-o-tre-nho-tap-yoga-3

Bé chuẩn bị tập với tư thế bắt đầu là quỳ gối trên sàn nhà, đầu gối và hông mở rộng, lưng giữ thẳng. Bàn chân và cẳng chân phải được đặt thẳng trên sàn nhà. Sau đó, bạn hướng dẫn bé đặt hai bàn tay lên mắt cá chân, lưng ngả ra sau và hít thở. Cằm của trẻ hơi hướng về phía ngực và lưng ngả ra sau thấp bao nhiều tùy thuộc vào khả năng của trẻ.

4. Động tác con ếch (Frog)


kiem-che-tinh-nong-nay-o-tre-nho-tap-yoga-4

Bé ngồi xổm trên sàn nhà, hai chân mở rộng, hai tay đặt vào giữa giống như động tác Squat. Sau đó, bạn hướng dẫn bé đẩy trọng lượng cơ thể về phía trước rồi nhanh chóng bật lên. Động tác này làm tăng sự linh hoạt của hông và lưng dưới, được các bé rất thích. Vừa bật lên, bé vừa có thể làm âm thanh “Ộp, ộp” nếu muốn.

5. Động tác con bướm (Butterfly)

kiem-che-tinh-nong-nay-o-tre-nho-tap-yoga-5

Bé được chuẩn bị với tư thế ngồi bệt xuống sàn, hai bàn chân kéo sát vào lòng và đầu gối vẫn mở rộng. Tư thế này giúp phục hồi năng lượng và giảm stress. Phần hông và háng được kéo căng.

6. Động tác con bướm nằm (Reclined Butterfly)

kiem-che-tinh-nong-nay-o-tre-nho-tap-yoga-6

Giống như động tác con bướm, bé bắt đầu với tư thế giống hệt nhưng sau đó vặn mình sang hai bên và bắt đầu ngả người nằm xuống. Bạn hãy để một chiếc khăn cuộn tròn dưới lưng bé và hướng dẫn bé mở rộng tay, đặt trên sàn rồi thư giãn.